เภสัชกร สุกี้

หลังจากอยู่ในวงการร้านจำหน่ายยา อาหารเสริม อุปกรณ์การแพทย์ และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวต่างๆ มากว่า 10 ปี พบว่า ยังมีผู้คนมากมายที่ยังขาดความรู้และมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ในเรื่องการดูแลสุขภาพร่างกาย ทั้งจากภายในและภายนอก เหล่านี้ทำให้เกิดความสูญเสียต่างๆ เริ่มต้นจากการเสียเงินเสียทองไปโดยไม่จำเป็น ไปจนถึงการเสียสุขภาพถึงขั้นมีผลต่อชีวิต ด้วยประสบการณ์เหล่านี้ จึงอยากใช้พื้นที่ตรงนี้ในการแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่างๆ ด้านสุขภาพและความงาม ด้วยความปรารถนาดีจาก เภสัชกรสุกี้ www.ProAndBest.com

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับการดูแลริมฝีปาก

เคล็ดลับการดูแลริมฝีปาก


ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญกับผิวหน้ามากที่สุด และยินดีที่จะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อให้มีใบหน้าที่ขาว สดใส เปล่งปลั่ง และดูสุขภาพดี แต่จะมีสักกี่คนกันที่จะใส่ใจกับริมฝีปากตัวเอง ด้วยการดูแลและบำรุงมันพอ ๆ กับผิว ทั้ง ๆ ที่ริมฝีปากเป็นจุดสนใจของทุกสายตาทุกครั้งที่คุณยิ้ม พูด และหัวเราะเลยนะคะนั่น ดังนั้นจะดีแค่ไหนถ้าหากเราดูแลและบำรุงมันให้ดูนุ่มและสุขภาพดีอยู่สม่ำเสมอ

วันนก็เลยมีวิธีดูแลริมฝีปากที่ทำได้ง่ายแสนง่ายมาฝากกัน เพียงเปลี่ยนพฤติกรรมเล็กน้อย และเพิ่มการดูแลในแต่ละวันไปอีกหน่อย ไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1. นวดริมฝีปากเบา ๆ วันละ 3 ครั้ง ซึ่งทำได้ง่ายมากระหว่างที่คุณอาบน้ำ โดยนวดริมฝีปากด้วยแปรงสีฟันขนอ่อนนุ่ม เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปด้วยค่ะ อ๊ะ ๆ เน้นว่าเบา ๆ นะ เดี๋ยวปากจำช้ำเอาฟรี ๆ ค่ะ

2. หลีกเลี่ยงการเลียริมฝีปาก หากคุณปากแห้งบ่อย ให้พกลิปบาล์มหรือลิปกลอสไว้ทาเวลาปากแห้งดีกว่าค่ะ

3. ทาริมฝีปากก่อนนอนทุกคืน ลิปบาล์มไม่จำเป็นต้องใช้ในช่วงหน้าหนาวเท่านั้นนะคะ แต่ใช้ได้ในทุกฤดูเลยล่ะ เพราะมันจะทำให้ริมฝีปากของคุณนุ่มขึ้น ซึ่งการเลือกลิปบาล์มนั้น แนะนำให้ใช้ลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของวิตามัน E ด้วยนะคะ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่าค่ะ

4. ในบางวัน อาจใช้น้ำมันมะกอก นวดริมฝีปากสัก 3 นาทีก่อนนอน น้ำมันมะกอกจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและอ่อนนุ่มของริมฝีปากได้เช่นกัน

5. นวดริมฝีปากด้วยน้ำอุ่น จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวและเป็นการล้างคราบเครื่องสำอาง อาหาร เครื่องดื่ม ที่ตกค้างอยู่บริเวณริมฝีปากของคุณให้หมดไปได้ค่ะ

6. เลือกใช้ลิปสติกที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ในทุก ๆ วัน ซึ่งคุณจะได้ทั้งสีปากที่สวยและเป็นการบำรุงริมฝีปากไปพร้อม ๆ กันค่ะ

7. ปกป้องริมฝีปากจากการทำร้ายโดยแสงแดด ด้วยการใช้ลิปสติกที่มีส่วนผสมของ SPF เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาริมฝีปากคล้ำหรือแห้งได้

8. ทาลิปบาล์มให้ได้ 2-3 ครั้งระหว่างวัน เพราะริมฝีปากเป็นบริเวณเดียวในร่างกายที่ไม่สามารถผลิตความมันได้เหมือนผิวส่วนอื่น ๆ ค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น