เภสัชกร สุกี้

หลังจากอยู่ในวงการร้านจำหน่ายยา อาหารเสริม อุปกรณ์การแพทย์ และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวต่างๆ มากว่า 10 ปี พบว่า ยังมีผู้คนมากมายที่ยังขาดความรู้และมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ในเรื่องการดูแลสุขภาพร่างกาย ทั้งจากภายในและภายนอก เหล่านี้ทำให้เกิดความสูญเสียต่างๆ เริ่มต้นจากการเสียเงินเสียทองไปโดยไม่จำเป็น ไปจนถึงการเสียสุขภาพถึงขั้นมีผลต่อชีวิต ด้วยประสบการณ์เหล่านี้ จึงอยากใช้พื้นที่ตรงนี้ในการแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่างๆ ด้านสุขภาพและความงาม ด้วยความปรารถนาดีจาก เภสัชกรสุกี้ www.ProAndBest.com

วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ฉันจะคุยกับเจ้าของร้านเท่านั้น ไม่ใช่ลูกจ้างอย่างเธอ !!


ฉันจะคุยกับเจ้าของร้านเท่านั้น ไม่ใช่ลูกจ้างอย่างเธอ !!
*****************************
เขียนโดย ภก.สุกี้ (
Sanook User Name: Sukiro)

www.ProAndBest.com
http://webboard.women.sanook.com/forum/?topic=3124838

*****************************


วันหนึ่งหลังจากมีของมาส่งที่ร้านของฉัน ก็ถึงคราวต้องจัดการกับสินค้าที่มาใหม่ทั้งหลาย ไหนจะต้องพิมพ์ข้อมูลสินค้าเข้าในคอม จัดการเอกสารต่างๆ ให้เรียบร้อย ติดป้ายราคา จัดเรียงสินค้าขึ้นชั้นวาง และอีกสารพัด เล่นเอาผมเผ้าฟูฟ่อง และเสื้อผ้ายุ่งเหยิงไปเหมือนกัน

ขณะกำลังง่วนกับการจัดวางสินค้าขึ้นชั้นวาง ก็สังเกตเห็นว่า ลูกค้าท่าทางแบบไฮโซท่านหนึ่ง (ที่ว่าไฮโซ เพราะดูจากการแต่งหน้าจัดจ้าน อายุราว 40-50 ผมเป็นกระบังลมขนาดเกือบ 10 ซม.!! พร้อมเฟอร์นิเจอร์ประดับร่างกายเป็นของแบรนด์เนมแพงหูฉี่ทุกชิ้น ) กำลังทำหน้าสงสัยกับสินค้าตัวหนึ่งอยู่ได้สักระยะ จึงเดินเข้าไปเสนอความช่วยเหลือพร้อมพูดว่า มีอะไรให้ช่วยไหมคะลูกค้าหันหน้าแบบเรียบเฉยมามองฉัน พร้อมกับสำรวจร่างกายฉันตั้งแต่หัวจรดเท้า แล้วก็พูดว่า ประทานโทษนะ ฉันจะคุยกับเจ้าของร้านเท่านั้น ไม่ใช่ลูกจ้างอย่างเธอ !!! เพราะเธอคงลดราคาให้ฉันได้ไม่มากเหมือนเจ้าของร้าน !!!แล้วเค้าก็ตะโกนข้ามหัวไปที่แคชเชียร์ของร้าน (ซึ่งเป็นลูกจ้างของฉัน!!) และพูดว่า ขวดนี้ลดได้เท่าไรเนี่ย
แคชเชียร์ซึ่งได้ยินคำพูดบาดใจของไฮโซดังกล่าว ก็ยังอยู่ในอาการอึ้งๆ และไม่รู้จะพูดอะไรออกมาดี ฉันก็เลยหันกลับไปหาน้องแคชเชียร์และพูดไปว่า ลดได้เท่าไรคะเจ๊” (แอบเนียนตามลูกค้าไฮโซไปด้วย) แคชเชียร์เมื่อได้สติแล้ว ก็ตอบลูกค้าไป ส่วนตัวฉันก็หันไปยิ้มหวานๆ ให้ลูกค้าพร้อมเดินถอยฉากออกมา สักพัก ลูกค้าก็เลือกสินค้าเสร็จและเดินมาจ่ายตังค์ที่แคชเชียร์ ระหว่างการจ่ายเงิน ก็ยังบ่นออกมาอีกว่าดีใจจังที่มาซื้อของแล้วเจอเจ้าของร้าน เนี่ยไปซื้อของกี่ร้านต่อกี่ร้าน เจอลูกจ้างขายทีไร ไม่ค่อยได้เรื่องเลย จะต่อราคาก็ลดได้ไม่มาก ขายของแบบนี้ลูกค้าหนีหมด ใช่มะขณะนั้น ฉันเองก็แอบฟังอยู่หลังร้านพร้อมกับอมยิ้ม

เมื่อนึกทบทวนเหตุการณ์ข้างต้น ก็อดยิ้มไม่ได้ทุกที แค่ เสื้อผ้าหน้าผมก็ทำให้เราถูกตัดสิน และถูกจัดชนชั้นไปต่างๆ นานา เมื่อคนเราตัดสินดังกล่าวแล้ว ก็เลือกที่จะยกตนไปสู่ระดับที่มองว่า สูงกว่า” “ดีกว่าและเหมาะสมกับฉันมากกว่า
นี่ยังโชคดีว่า การตัดสินคนแค่เปลือกนอกเช่นครั้งนี้ มิได้นำไปสู่การชี้วัดว่า เขาเป็นคนดีหรือ คนชั่ว”, เป็น พวกกูหรือ พวงคุณเพราะ ระดับของคน ไม่ได้วัดกันจากเฟอร์นิเจอร์หรือเสื้อผ้าหน้าผมที่เค้ามี แต่เป็นผลิตผลจาก ความดีหรือ บุญบารมีที่แต่ละคนต้องปฏิบัติและสั่งสมกันมา

น้ำหอมจะขวดไหน ยี่ห้อไหน ถ้าจะใช้ ก็ต้องฉีด และหอมได้ในวงจำกัด และระยะเวลาหนึ่ง
แต่ ความดีแค่มีและถือไว้ ก็ทำให้เราหอมได้ไกลไปทั่วโลก และหอมได้นานชั่วลูกชั่วหลาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น